Sunday, April 12, 2015

Tản mạn chuyện tối chủ nhật xem bóng đá

Chủ nhật ngày 12 tháng 4 năm 2015, MU đang đá với Man City. Đội chủ sân Old Trafford đang dẫn trước với tỉ số 2-1.
Ngay những phút đầu tiên của trận đấu thì Man City đã ép sân và có liên tiếp những pha nguy hiểm. Và rồi cái gì đến cũng phải đến, ngay phút thứ 6 đội quân xanh đã có bàn mở tỉ số. Mình là fan của MU nên cũng thấy ít có vui lắm. Những nghĩ thì cũng công bằng thôi, Man City đá hay hơn và có nhiều tình huống nguy hiểm hơn hẳn.
Nhưng không lâu sau đó MU đã tìm lại được cảm hứng thi đấu, và đã có liên tiếp 2 bàn thắng để vượt lên dẫn trước do công của Ashley Young và Fellani. Đời vốn dĩ bất công, mình fan MU nên chỉ nhớ tên cầu thủ MU thôi :)
*
Vì sao mình thích MU?
Đơn giản là hồi nhỏ thấy MU áo đỏ đẹp, lai hay thắng, đôi khi có cúp này cúp kia, nên thế là tự nhận mình thích thôi. Hồi đó có biết xem đá bóng rồi nhận xét lối chơi hay gì đâu mà biết nhận định nhận xét rồi thích.
(Mata vừa ghi bàn, 3-1 cho MU :D, việt vị rồi nhưng trọng tài không phất cờ)
*
Dạo gần đây MU đá không còn "bá" như ngày xưa, giờ chỉ còn mức lặn lội để được dự C1 chứ không phải là hạt giống vô địch nữa. :). Thấy cũng tội mà thôi cũng kệ, giống như cuộc đời vậy, có lúc thăng lúc trầm, lên voi rồi cũng xuống chó đôi lần chứ. Hy vọng thời gian tới Van Gal hoặc một huấn luyện viên thay thế nào đó sẽ xây dựng lại phong cách đội bóng và có được phong độ "bá đạo" như thời xưa ấy. Đó là chuyện lớn, và cũng là chuyện người ta, mình chỉ nghĩ vậy thôi, đội bóng trở nên thế nào thì mình cũng vẫn vậy. Có thì vui, không thì cũng không buồn, ấy mới là biết sống.
*
Smalling mới ghi bàn nữa. 4-1 cho đội áo đỏ. :D
*
Lúc nãy định vừa code vừa coi bóng đá. Mà thấy phân tâm quá. Con người không được thiết kế để làm nhiều việc một lúc. Nếu mình vừa coi bóng vừa code, trí não sẽ phải chuyển đổi ngữ cảnh liên tục, một xíu là thấy mệt mỏi rồi. Thôi nghĩ lại, làm cái gì thì làm cho đáng. Code thì tập trung mà code, xem bóng thì tận hưởng cảm giác xem bóng. Như vậy mới gọi là biết làm biết chơi hết mình.
Thế là các bạn biết rồi đó, mình chọn xem bóng đá. :)
*
Còn 10 phút nữa hết giờ. Mata được đưa ra nghỉ và Di Maria vào thay. Bản hợp đồng một đống tiền của MU mùa này chưa phát huy được nhiều lắm. Có thể là do chưa phù hợp với lối chơi của giải Ngoại hạng, hoặc là không hợp với huấn luyện viên. Mình có một niềm tin như này, rằng không phải cái gì đắt cũng là tốt. Quan trọng là sự phù hợp với hoàn cảnh. Một cầu thủ không cần quá xuất sắc nhưng phù hợp với lối chơi của toàn đội vẫn tốt hơn là một người xuất sắc nhưng lạc lõng.
*
Kun Aguero vừa ghi bàn gỡ lại 2-4 cho Man City. Đồng hồ đã chỉ đến những phút bù giờ.
*
Trọng tài thôi còi kết thúc trận đấu, một chiến thắng ngọt ngào dành cho Manchester United.
Mình thấy vui.
Đời thế là vui. :)

1 comment: