Monday, June 24, 2013

Những bài viết tuổi thơ tôi

Đây là những bài blog của bạn Hưng kể từ khi mở blog trên Yahoo. Sau đó, vì Yahoo đóng cửa nên chuyển sang Yume. Bài viết này giống như lược lại lịch sử blog của tớ luôn vậy. Khá là sến.

Đọc đi đọc lại, nghiền ngẫm lại những suy nghĩ của tuổi tơ mình. Cũng hạnh phúc lắm chứ, mình cũng có một tuổi thơ dữ dội đó phải không! :)



########
Entry for August 16, 2007
hom nay tao blog
chao ca lang
*******
Hôm nay: Đây là ngày đầu tạo blog, và bài viết cũng hoành tráng đó chứ, chào hết cả làng mình luôn mà :))

########
Entry for August 21, 2007
Chao moi nguoi, hom nay len blog nhung con la lam nen khong the viet gi hay ca. sorry hen
*******

########
Entry for August 24, 2007
Vào một ngày đẹp trời, tôi vừa đi Blog về. Chảng biết ma đưa thế nào mà lạc vào một con đường lạ hoác, toàn là sương và khói. Tôi rợn tóc gáy nhưng vẫn cố đi tiếp. Chợt một bóng hình lạ lao ra, rồi sau đó là vô số mấy cái bóng quỷ qoái nữa hiện ra, vây gần kín lấy tôi.............................
Với võ nghệ cao cường của Lý Tiểu Long hay Thành Long tôi hay xem trên phim ảnh, tôi đá bên đông, đấm bên tây, hết con mazz này đến con mazz khác gục xuống dưới chân tôi. Thấy xướng quá, tôi hăng say đánh tiếp cho đến khi một giọng nói phảng phất bên tai: "Lạy cụ, lạy cụ, cụ đánh gì mà dở thế, lạy cụ dừng lại cho tôi nhờ". Tôi ngại quá, vậy là "võ công"của mình không xi nhê gì so với bọn này. Tôi nghĩ, trong 360.yahoo.com kế thì có kế ... kết thân là hay nhất. Thế là tôi nở toe ra một nụ cười tươi (giả dối) như hoa và tìm cách kết thân với chúng. Ông trời cũng không phụ lòng tôi, con mazz đầu đàn lại bắt tay tôi bằng tay trái và dùng tay phải tát tôi một cú chúa giáng, nói: "không đánh nhau không làm bạn mà, hehe."
*******

########
Entry for August 24, 2007

*******

########
Entry for August 24, 2007
Cuộc đời chỉ có hai thứ đáng lo:
Là bạn khỏe mạnh hoặc ốm đau,
Nếu bạn khỏe mạnh thì chẳng còn gì đáng lo,
Nhưng nếu bạn ốm.
Cuộc đời giờ chỉ còn hai thứ đáng lo:
Hoặc bạn khỏi bệnh, hoặc chết đi,
Nếu bạn khỏi bệnh thì chẳng còn gì đáng lo,
Nhưng nếu bạn chết.
Cuộc đời còn hai thứ đáng lo:
Là bạn lên Thiên Đàng hoặc xuống địa ngục,
Nếu lên Thiên Đàng thì vẫn chẳng có gì đáng lo,
Còn nếu bạn phải xuống địa ngục,
Thì bạn sẽ gặp cả đống bạn bè,
Bạn sẽ bắt tay họ đến mệt nghỉ. Đến lúc đó thì chẳng có thời gian đâu mà lo, nhỉ.....
*******

########
CHÂN LÝ SỐNG
Con người sống phải nhớ lấy 4 chữ: chữ phải để luôn làm theo lẽ phải, chữ thật để nhắc ta phải luôn thật lòng, chữ nhẫn chính là sự kiên nhẫn, chữ tâm để ta luôn làm theo lòng mình. Nói tóm gọn lại là: PHẢI THẬT NHẪN TÂM. 
Chân lý sống của mình đấy. mình phải thật nhẫn tâm thì mới tồn tại được trước cái thế giới đầy khó khắn và lừa gạt này. mình phải sống như thế
Hôm qua thì mình nghĩ vậy đấy. Nhưng hôm nay thì khác rồi. Mình tin tưởng vào cuộc sống hơn nhiều rồi. Mình tin vào bạn bè mình. Tin vào gia đình mình. Và tin vào cả nhữn người mới quen lần đâu, có thể mình sẽ bị lừa, sẽ bị một vố đau và chán ghét cuộc sống và những người xung quanh, nhưng chỉ ngay lúc đó thôi, sau đó mình luôn tin vào cuộc sống. Còn hơn là khi nào cũng hoài nghi mọi việc y như Tào Tháo, chỉ đôi lúc thấy tin tưởng vào một người nào đó chỉ lâu lâu mới xuất hiện trong cuộcđời mình.
quái quỷ. sao mà mình sặc mùi chân lý sống thế nhỉ. Chẳng có gì đáng để mình phải bận tâm cả. mình thích thế. À không. mình đang thích thế. Sau này có thể mình sẽ thích khác đi.
*******

########
NGƯỜI ĐẸP
Các bạn nhìn nhận thế nào là cái đẹp, đó là một thứ gì đó khá trừu tượng đúng không. Đối với những người khác nhau thì định nghĩa về cái đẹp rất khác nhau.
Đối với Chí phèo thì vẻ đẹp phải là như của thị Nở. Vẻ đẹp đầy tính "thiên nhiên hoang dã", một vẻ đẹp mạnh mẽ và làm cho người khác nghĩ đến tổ tiên của mình thời tiên sử...
Hay vẻ đẹp của một nghệ sĩ tranh trừu tượng. Đó là một vẻ đẹp khó hiểu và đảm bảo là không đụng hàng. Mình mình có, mình mình hiểu và cũng chỉ mình mình là thấy ... đẹp.
Vẻ đẹp của đá cũng đáng để chúng ta chú ý. Nó muôn hình muôn vẻ. Có cái được cho là đẹp thì được đem về nhà vào bộ sưu tập của một cô nàng yêu thiên nhiên nào đó. Cái mà bị cho là KHÔNG ĐƯỢC ĐẸP CŨNG ĐÁNG ĐỂ CHÚNG TA TRÂN TRỌNG CHỨ. Những hòn đá tưởng như không đẹp đó chính là những nhân tố quan trọng tạo nên cái thế giới này: nhà cửa, đừong xa, cầu cống và phục vụ con người trong bào nhiêu là công việc. Trong khi cái được cho là đẹp kia thì vẫn nằm trong một chiếc hộp màu hồng nào đó, sáng ngủ, tối thức ngắm cái... nắp hộp. Thế thìđẹp để làm gì nhỉ...
Viết đến đay, mình lại tự hỏi chính mình. Mình viết như thế này để làm gì nhỉ. À, minh viết vầy là để bào chữa cho nhưng người sinh ra đã không được đẹp cho lắm, trong đó có mình. Mình viết để tự tự hào với chính mình, với người xung quanh, và với cái con quái nào đó đang để xõa tóc, nhìn vu vơ ở trên kia...
*******

########
TINH (T) IÊU
Quái lạ. Blog của mình cũng đâu đến nỗi, cũng có mấy cái hình hơi hơi đẹp đấy chứ. sao chẳng ai khen cho một câu. ấy vậy mà cái thằng dở hơi nào ở cái blog của Trang, cười nhăn nhở như chưa bao giờ được cười. thế mà lại được bà con nhận xét bao nhiêu. chẹp chẹp. chắc mình cũng phải kiếm mấy vụ xì căng đan để làm blog của mình nổi tiếng lên mới được. phải rồi.
Và xin giới thiệu với bà con một vụ xìcăng đan mới đây.
Vụ xì căng đan này đảm bảo sẽ gây xôn xao dư luận blog. Bởi vì theo đúng tính chất của một xì căng đan thứ thiệt, nó sẽ lan tỏa trong thế giới blog, có ảnh hưởng to lớn đên mọi người bạn của mình và chính mình nữa. Hãy đọc nhưng dòng sau để cảm nhận cái xì căng đan này nhé.
Đó chính là việc tác gỉa của blog này loan báo rằng có xì căng đan có vẻ là rất ghê gớm, vậy mà chẳng có một xì căng đan nào cả. Lừa mọi người đọc để comment chút chơi thôi. Mọi người đừng có thất vọng. Đay đúng là một xì căng đan đó, nó sẽ làm cho thay đổi cục diện của toàn bộ giao diện blog này với những lời comment và cả những lời chửi bới kẻ lừa đảo này.
Này, nói cho bà con nghe nhé. NÓI NHỎ THÔI. KHÔNG THÌ MỌI NGƯỜI XUNG QUANH BIẾT HẾT THÌ SAO. ĐÓ CHÍNH LÀ VỀ CÁI NHAN ĐỀ MINH ĐẶT CHO BÀO ENTRY NÀY. ĐÓ CHÍNH LÀ tình yêu. nhưng mà yêu nhiều thì thường tiêu. Vậy nên mình dặt cho nó là TÌNH (T) IÊU. Đó là đủ xì căng đan lắm rồi bà con nhỉ.
*******

########
Entry for September 20, 2007

*******

########
TRƯỜNG HỌC
Trường học là gì nhỉ. Là nơi mà mình hằng ngày đến và học tập à. Chắc chắn là không phải hoàn toàn như thế rồi. Mình còn đến trường để rèn luyện thể thao nữa chứ. Mỗi ngày đạp xe đến trường , cũng ko xa lắm nhưng cũng đủ cho mồi hôi nó tổ chức chạy thi trên mặt minh, không thể thao mới hỏi một tiến là đấy. Trường còn là nơi để mình rèn luyện khả năng cãi nhau nữa chứ, mình tha hồ mà luyên tập, mọi giây, mọi phút, mọi giờ mình đều có thể tìm ra người và đối tượng để mà cãi nhau, để nói cho khô cả mồm lại rồi sẽ được cái thằng nãy giờ cãi nhau với mình nói môt câu xanh như lá cải: "Chắc có lẽ tao mày cùng đúng". Trường học còn có thể là một nơi minh đến mõi ngày và buôn với chúng bạn, mình sẽ cập nhật mọi thông tin trên thế giới, hiểu biết thêm bao nhiêu là "chí thức", tha hồ mà "cho trẻ phát triển toàn diện".....

Đó trường học có nhiều công dụng rất hữu ích như thê mà sao vẫn có người bỏ học mà ngôi ở nhà xem tivi hay lên blog nhỉ. Khó hiểu như chú đà điểu xem thời khóa biểu của một nhân teen tiêu biểu thời bây giờ (tức là học thêm nhiều hơn học chính đó).
*******
Comment: Không biết là ngày nào nữa, nhưng đến tận bài viết này mới học được cách đặt tiêu đề cho bài viết ^^

########
THI
Trước thi một ngày tim rộn rã.
Hồi hộp lo âu, học chẳng vô.
Mấy chữ khô khan cố nhồi nhét.
Ngày thi quên sạch, uổng công cô.
Nhăn trán cau mày, xoay xoay bút.
Câu nọ câu kia hỏi trước sau.
Sắp hết giờ rồi, còn vài phút.
Vung tay đánh lụi, "Phù hộ con!"
Nộp bài là xong? Nào dễ thế.
Sách vở trước sau, lật hết xem.
Được câu đánh đúng, "Ôi may thế!"
Phải câu đánh hỏng: "Số mình đen"
Ngày mong tháng đợi, chờ bài trả,
Chờ ngóng đợi trông, điểm số sao?
Cao cao thấp thấp, thấp cao thấp?
Thấp thấp cao cao, cao thấp cao???
Tác giả bài này là ai ấy hả? Từ từ, đợi mai bữa xem comment của mọi người thế nào đã. Nếu khen thì cứ nhận là của mình, nếu mọi người chê thì cứ đổ đại cho một thằng nào đó là được. Ai biết đó là đâu, nhỉ?
Ngày mai tớ thi rồi, lo quá đi mất. Mình phải thi tự luận, không phải là trắc nghiệm, chắc lần này chết quá.
Amen, Adi đà phật. A mọi người chúc mình thi tốt nhé. Cảm ơn nhiều....
*******

########
Thi xong...
Nghe hai từ "THI XONG" có vẻ sướng thật đấy, sướng như ông tướng ăn bánh nướng vậy. Nhưng cẩn thận ăn phải bánh nướng cháy đấy. Thật sự thì cái từ "THI XONG" nó khó chịu và khó khăn, buồn hơn cái từ "SẮP THI" rất nhiều. Thật đấy.
Mình buồn quá đi mất. Buồn đến nỗi chắc không thể nào buồn hơn được nữa. Mọi sự đều đi đến cùng cực của sự thất bại, tất thảy. Nếu chẳng hạn mình có chín mạng thì mình chắc sẽ đi tự tử mất. Nhưng mà mình chỉ có một mạng thôi nên mình đành phải sống tiếp vậy. Sống tiếp để nhận những hạnh phúc trong tương lai, và cả những nỗi buồn và tuyệt vọng i như lúc này đây. Phải chi cuộc sống bằng phẳng một chút nhỉ, đừng có quá gồ ghề như thế chứ, làm cho mình bị ngã đau quá đi mất....
Nhưng nói đi thì phải nói lại, cuộc đời mình cũng có nhiều lúc vui đấy chứ. và chắc là chẳng mấy khi mà mình được buồn và thất vọng như vầy. Nói cho vui thì mình phải "tận hưởng" nó chứ. Đâu có gì mà phải đến tận cùng của thất vọng thế đâu nhỉ.
Mà cuộc đời cũng cần phải gồ ghề chứ nhỉ. Ngọn núi Everest nổi tiếng vì sự hùng vĩ và khó khăn để chinh phục nó, còn một vùng bằng phẳng, thẳng tắp thì chẳng mấy ai biết đến cả. Đấy , thế thì cuộc đời cũng cần phải "KHÔNG BẰNG PHẲNG" chứ. Nếu cuộc đời nó mà bằng phẳng thì chẳng đáng để chúgn ta chọn nó trong suốt gần một thế kỉ để song hành cùng nó. Cái gì cũgn vậy đấy nhỉ? càng khó lại càng thu hút con người... Thế mà mình lại cứ hay bi quan....
Xin lỗi blog và tất cả blog friends nhé! Chia sẻ nỗi buồn của mình trên một phương tiện "tiểu chúgn" nhứ thế này quả là khong tốt tẹo nào...... Lần sau sẽ chỉ là niềm vui thôi nhé!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
*******

########
Phỏng thơ...
Yêu là chết ở trong lòng một ít.
Vì mấy khi yêu mà chắc được yêu,
Cho rất nhiều mà chẳng nhận được bao nhiêu.
Người ta phụ, hay thờ ơ, chẳng biết.
Phút gần gũi cũng như giờ chia biệt,
Tưởng trăng tàn hoa tạ với hồn tiêu.
Vì mấy khi yêu mà chắc được yêu.
Yêu là chết ở trong lòng một ít...
Đó là bài thơ "YÊU" của Xuân Diệu, Thấy nó hay hay nên mình quyết định sáng tác thêm một số dòng tạm gọi là câu thơ dựa trên cấu trúc của câu thơ trên.
+ Thi là chết ở trong đầu một ít
Vì mấy khi thi mà chắc điểm cao.
+Nghèo là chết ở trong dạ dày một ít,
Vì mấy khi nghèo mà chắc đủ ăn.
+Giàu là chết ở trong tim một ít,
Vì mấy khi giàu mà đủ yêu thương.
+Xa là chết ở trong tai một ít,
Vì đã đi xa mà vẫn phải nghe..(Xin chú thích thêm là nghe qua điện thoại).
VÀ nghe là chết ở trong (túi) tiền một ít,
Vì mấy khi phone mà chắc "Free"
+Buồn là chết ở trong lòng một ít,
Vì mấy khi buồn mà chắc được nguôi.
+Sống là chết ở trong hòm một lúc.
Vì mấy khi sống mà chắc được dai....
+Đi là chết ở đôi giày một chút,
Vì mấy khi đi mà giày khỏi đau.
+Bơi là chết ở trong mồm một ít,
Vì mầy khi bơi mà khỏi sặc đâu.
+ Đua là chết ở trong người một ít,
Vì thường thì đua là đòi nhiều hơn.
+Vui là chết ở cặp môi một ít,
Vì đương nhiên, vui phải cười thôi,
+Ăn là ở trong nhà ... một ít.
Vì mấy khi ăn mà lại chẳng ra.....
*******

########
CHAO NĂM MỚI....:-)
GIỜ TỰ NHIÊN LẠI NẢY SINH HAI CÁCH NGHĨ TRONG MINH
MỘT LÀ. NĂM MỚI ĐẾN , MỌI SỰ BẮT ĐẦU, TỪ CÀNH CÂY NGỌN CỎ CHO ĐẾN CHIẾC MÁY CÀY KHỔNG LỒ CỦA BÁC NÔNG DÂN. TỪ CÁI BLOG NÀY , QUANH ĐÂY CHO ĐẾN TOÀN THỂ CỘNG ĐỒNG BLOG KHỔNG LỒ CỦA THẾ GIỚI. CẢ THẾ GIỚI NÀY BẮT ĐẦU VỚI HY VỌNG, NIỀM TIN VÀ CẢ NỖI CHỜ MONG....
HAI LÀ. NĂM CŨ ĐÃ HẾT. NÓ ĐÃ KẾT THÚC CÁI MÀ CÁCH ĐÂY ĐÚNG MỘT NĂM MÌNH ĐÃ TRÔNG ĐỢI VÀ MONG ƯỚC THẬT NHIỀU VỀ NÓ... CÓ THỂ ĐÓ LÀ MỘT KẾT THÚC TỐT ĐẸP, HOẶC LÀ KẾT THÚC MỘT CÁI TỐT ĐẸP. MÀ MÀ CŨG CÓ THỂ LÀ KẾT THÚC NHỮNG CÁI XẤU, ĐÃ QUA CỦA QUÁ KHỨ. DÙ THẾ NÀO ĐI CHĂNG NỮA THÌ ĐIỀU ĐÓ CŨG KHÔNG THỂ CHỐNG LẠI, DÙ BẢN THÂN MÌNH CÓ MUỐN HAY KHÔNG.
VẬY THÌ CHÔT LẠI VẤN ĐỀ. ĐÓ LÀ BẮT ĐẦU HAY KẾT THÚC ???????
CÂU TRẢ LỜI LÀ CẢ HAI.
MÀ CŨNG CÓ THỂ CHỈ LÀ MỘT. KẾT THÚC CHO NHỮNG AI BI QUAN. VÀ BẮT ĐẦU CHO NHỮNG AI LẠC QUAN(TỨC LÀ CO ĐÔI MẮT CỦA LẠC)
VẬY THÌ NẾU MUỐN TÚM LẠI MỘT CÁCH TỔGN QUÁT NHẤT THÌ LÀ GÌ HẢ ??????
CẢ HAI!!!!!:-)
NHƯNG TỚ MUỐN TỔNG QUÁT LUÔN CƠ...
VẪN LÀ CẢ HAI. HOẶC CHỈ LÀ MỘT MÀ THÔI. TÙY CÁCH BẠN NGHĨ. VÂNG
TÙY CÁCH BẠN NGHĨ. TÙY CÁCH BẠN NGHĨ. TÙY CÁCH BẠN NGHĨ. TÙY CÁCH BẠN NGHĨ. TÙY CÁCH BẠN NGHĨ. TÙY CÁCH BẠN NGHĨ. TÙY CÁCH BẠN NGHĨ. TÙY CÁCH BẠN NGHĨ.
CÒN TỚ. TỚ CHON BẮT ĐẦU
*******

########
TỔNG KẾT.
KHI NGƯỜI TA ĐÃ TỔNG KẾT NĂM 2007 TỪ LÂU LẨU LẦU LÂU RỒI THÌ MÌNH HÔM NÀY MỚI CÓ Ý ĐỊNH TỔNG KẾT LẠI MY LIFE TRONG MỘT NĂM VỪA QUA... CÓ NHIỀU ĐIỀU THƯỜNG NHƯ BÌNH THƯỜNG NHƯNG CŨNG CÓ CÁI ĐẶC BIỆT CHỨ NHỈ.........
MÌNH XIN ĐÁNH SỐ THỨ TỰ:
1. ĐI RA HUẾ CHƠI ĐẾN GẦN HAI THÁNG. ĐÓ LÀ MỘT KHOẢNGTHỜI GIAN DÀI MÀ Ổ CỨNG CỦA MÌNH NHỚ CHẲNG BAO NHIÊU.
2. THAM GIA VÀO CỘNG ĐỒNG BLOGGER.(TỚ VỪA ĐÁNH LÀ BLOGGẺ). CŨNG HỌC ĐƯỢC NHIỀU ĐIỀU. VÀ ĐẶC BIỆT HƠN LÀ LIÊN LẠC ĐƯỢC VỚI MẤY HÀNG XÓM MÀ "GẦN NHÀ XA NGÕ"
3. BIẾT ĐẾN THẾ GIỚI MẠNG IN TƠ NÉT KHỔNG LỒ VỚI LƯỢNG THÔNG TIN KHỦNG KHIẾP. VÀ CÒN BIẾT ĐẾN GOOGLE.COM TÌM KIẾM HAY PHẢI BIẾT.....
4. VẪN HỌC HÀNH ỔN ĐỊNH. CÁI NÀY THÌ PHẢI LƯU TÂM TRONG NĂM NAY. BỮA NAY MÌNH HỌC HÀNH HƠI BỊ CHỂNH MẢNG RỒI ĐẤY
5. VẪN CHƯA CÓ MỘT CÁI COMPUTER CHO RIÊNG MÌNH. CHÁN THẬT. NHƯNGMÀ NÓ CŨGN CÓ CÁI LỢI CHO MÌNH: KHỎI SAO NHÃNG HỌC HÀNH.
6. VẤN ĐỀ NGHỆ THUẬT: TẬP THỔI SAO (DÙ CHỈ THỔI ĐƯỢC HAI BÀI DUY NHẤTL À "MERRY CHRISTMAS" VÀ "BÉ LÊN BA". XEM ĐƯỢC PHIM CHÚA NHẪN LÀ ĐÁNG KỂ NHẤT TRONG LĨNH VỰC ĐIỆN ẢNH. CÒN LẠI THÌ .......
7. KHÔNG CHỊU TẬP THỂ THAO.
8.BỆNH TÌNH CỦA MÌNH CÓ VẺ NHƯ ĐANG LO HƠN..
9. XÉM CHẾT VÌ TÌNH. CŨGN MAY PHẾT. CHỨ KHÔNG THÌ.....
VÀ 10. SỐNG SÓT. bạn đừng cho cái này là buồn cười nhé. nó lại là cái quan trọng nhất trong cái bài entry này đấy...
VÀ ĐÂY LÀ NHƯNG Ý ĐỊNH CỦA TỚ TRONG NĂM 2008 NÀY. LẠI LÀ MƯỜI MỤC TIẾP NHÉ....
1. CHĂM CHÚT CHO BLOG.
2. KHÁM PHÁ THẾ GIỚI INTERNET. NÓ CŨNG RẤT ĐÁNG ĐỂ MÌNH ĐẦU TƯ ĐẤY
3. LÀM MỘT TUOR ĐI ĐÂU ĐÓ XA XA CHÚT. LỊCH TRÌNH DỰ KIẾN LÀ ĐẮK HÀ -> HUẾ -> NAM MIỀN TRUNG -> THÀNH PHỐ. CÓ THỂ MÌNH ĐANG ĐIÊN. NHƯNG MÌNH QUYẾT VẬY.
4. CỐ MÀ MUA MÁY TÍNH THÔI.
5. DUY TRÌ ĐƯỢC PHONG ĐỘ HỌC TẬP. (LƯU Ý LÀ PHONG ĐỘ DO MÌNH ĐÁNH GIÁ CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ THÀNH TÍCH TRÊN TRƯỜNG.)
6. KIẾM TIỀN. CÓ THỂ LÀ BẰNG MỘT PHI VỤ LÀM ĂN J ĐÓ HOẶC LÀ ĐI LÀM THÊM. J CŨNG ĐƯỢC....
7. NGHỆ THUẬT. CŨNG CỐ NÓ (NÓI CHO OAI CHỨ MÌNH THÌ CÓ QUÁI J MÀ CỦNG VỚI CHẢ CỐ.) .... XEM MẤY BỘ PHIM ĐIỆN ẢNH HAY. SÁNG TÁC VÀI BÀI HÁT. TẬP SÁO TIẾP.
8. NĂNG TẬP THỂ THAO. NĂM TÍ MÀ NGƯỜI MÌNH CHỈ CÓ TÍ THÔI THÌ KHÔNG TỐT TẸO NÀO...
9.................................................................
10. SỐNG SÓT.(ĐƯƠNG NHIÊN).
THÔI CHÀO NHÉ. CHÀO BẠN VÀ CHÀO NĂM MỚI.
*******

########
Truyên cười....
Quá nhiều
Sau ngày đi làm đầu tiên, Tom về nhà với quần ái rách te tua và toàn thân bầm dập. Vợ anh thấy là và hỏi.:
-Sao trông anh lại như thế kia vậy.
Tom nói:
-Anh chỉ muốn mượn cía mỏ lết lớn thôi mà ...
-Họ không cho anh mượn và còn đánh anh nữa hả- Vợ anh ngạc nhiên.
_Không- Tom nói- được thế thì đã mừng...Anh chỉ hỏi "Bill, ném cho tôi mượn cái cái mỏ lết to nhất."
-Thế thì sao anh lại như thế này???
-Ai ngời- tom nói nhỏ đi hẳn- Ở đó có đến 9 tên là Bill...
Mọi người ai có chuyện cười j thì chia sẻ bằng comment nhé......
*******

########
chuột
NĂM NAY LÀ NĂM CHUỘT
CHẢI CHUỐT NHƯ CHUỘT LANG.
AN KHANG NHƯ CHUỘT CHŨI.
ĐẦY TÚI NHƯ CHUỘT CHÙ.
CẦN CÙ NHƯ CHUỘT NHẮT.
TINH MẮT NHƯ CHUỘT BACH.
TRONG SẠCH NHƯ CHUỘT KHOANG.
VINH QUANG NHƯ CHUỘT TÚI (MỞ NGOẶC : VÌ NÓ LÀ BIỂU TƯỢNG CỦA USTRALIA)
VỰOT NÚI NHƯ CHUỘT ĐỒNG.
VƯỢT SÔNG NHƯ CHUỘT TÍM.
MŨM MĨM NHƯ CHUỘT NHÀ...
CHỚ LÀ CÀ KẺO CHUỘT RÚT................................
THU HÚT NHƯ CHUỘT CHỊ.
PHÚ QUÝ NHƯ CHUỘT ANH.
AN LÀNH NHƯ CHUỘT MẸ.
MẠNH KHOẺ NHƯ CHUỘT BỐ.
TRÚNG SỐ NHƯ CHUỘT GIÀ.
MẶN MÀ NHƯ CHUỘT TEEN.
VĂN MINH NHƯ CHUỘT CỤ.
XUM TỤ NHƯ CHUỘT XÓM.
CHẤM COM NHƯ CHUỘT NET.
MÀU PHÉP NHƯ CHUỘT TINH
LINH ĐÌNH NĂM MẬU TÍ
MỌI NGƯỜI THẤY THẾ NÀO.... CÓ HAY HO J KHÔNG...
TỚ PHẢI NGHĨ NÁT MẤY CÁI NƠRON MỚI ĐƯỢC NHƯ THẾ ĐẤY....
ĐỪNG CÓ CHÊ KẺO TỚ KHÔNG VUI ĐÂU.......
HEHEHEHEHEHEHEHEHEHEHE....................................
HAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA
*******

########
Phù !!!!
Thế là xong khoản thi cử.. Từ từ, để "phù" thêm một cái nữa đã....
Cũgn được, ko quá tệ. Trừ những môn không làm được ra thì môn nào cũgn làm được.
Nhưg mà thôi, ko nhắc đến chuyện thu cử nưa. Nó chỉ đáng để nhắc đến trước khi nó sảy ra thôi chứ không nên nói về nó khi đã hoàn tất và chẳng có thể thay đổi được điều j nữa cả...
Lâu lắm rồi mới lên blog, những mà vẫn chẳng có chủ đề j mà viết cả... hơi chán "phẩy ko lào".
Tình hình chiến sự jờ vẫn bình thường. Đại ca thì mới thành lập một bang phái j đó là "ĐƠN CÔI".
T'rang thì lâu rồi ko thấy thông tin j, chỉ thấy tăm thôi chứ ko thấy sủi?
Camphuong thì vẫn vậy, học chăm chỉ và nhận kết quả tốt. Còn thì vắng bóng trên giang hồ, tìm đỏ mắt cũg chỉ thấy hình avartar cười toe chứ "nothing else"...
Lamluyen thì đang rất chăm chỉ học hành, chuẩn bị kĩ kàng cho kỳthi sắp tới. Chúc lamluyen thi tốt và nhận kết quả tuyệt vời. Nhưng mà nhắc cái là chỉ chúc không thôi thì không làm đựoc j đâu đây. Cố gắg bản thân mới tất cả!
Vuthanh thì em chẳng bít chút thông tin j hết, chẳg thấy entry mà chỉ toàn thấy comments cho người khác thôi.... Sao anh ấy chẳng post j hít lin thí nhỉ???
nguyenhuutung thì mới làm blog xong nên cũng chẳng có bài viết nào cả, "hope in future".
....
Còn mình, chẳng có j thay đổi hay khác lạ cả, vẫn "như những ngày xưa ấy".
Mà nghĩ lại cho kĩ, những người đọc blog của mình thì toàn lớn tủi hơn mình thui, thế mà xưa nay chỉ toàn xưng hô là mình-tớ...thật là vô lễ quá đi mất. Phải đổi chác xưng hô thôi! Xưng là em vậy. Mà không, như vậy thì .... chẳng khác nào mình cho là người khác jà, mà đâu ai thík jà đúng ko nào. Xưng anh??? Như vậy là giúp cho mọi ngưoiừ đọc blog của "anh" thấy mình trẻ hơn.... Oh, nếu vậy thì mình ra đừong bị ném đá bể đầu vì tôi láo lếu mất. Cứ jữ như cũ như xưa nay vãn thường thế thì có sao đâu nhỉ.
Má sao lạ thật, từng câu từng chữ mình viết ra nó cứ có cái j đó tiêu cực,bùn bùn chén chén...Cố viết vui lên mà chẳng đạt được mục đích của mình, có lẽ sẽ làm cho ngừoi đọc ngáp liên hồi thôi... Đó , lại tiêu cực nữa rồi!!!!!
Haaaaaahahaahahaahahahahaha1
Chào mọi ngừoi ui wý của em nhé. em đang chọn cho mình một con người mới. Mà bất cứ sự thay đổi nào thì cũngcần thời gian, và đây đagn là khoảng giao, nó chán và vô vị. Mụi ngừi thung cẻm heín..
Mà mình đang vít cái j thí nhỉ. Không chủ đề và ko mục đik. Thôi chọn một cái j mà vít thui!
Chọn chủ đề là
..........................
,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,
chẹp chẹp....
*******

########
Sống
Đi tìm ý nghĩa của cuộc sống_ dó là việc hiện giờ tớ đang làm.
Con người được sinh ra từ bố và mẹ. Được cấu tạo từ các tế bào , được "thiết kế" theo sự chỉ đạo của bộ máy di truyền. Vậy sống đơn giản chỉ là ăn cho đủ no và tiếp tục thở.
Nhưng khái niệm này chỉ dùng cho các loại động vậy bậc thấp. Con người có hệ thống thần kinh cực kì phát triển, với một bộ não lớn có khả năng xử lí thông tin cực kì tốt. Vậy nên sống đối với con người nó phức tạp hơn rất nhiều, nó bao gồm nhiều thứ, nhiều khía cạnh và nói nôm na là nhiều chuyện.
Hãy thử giải , à không, không phải là giải và chỉ biến đổi sơ sơ thôi nhá.
lợn = ăn + ngủ.
người = ăn + ngủ + đi làm + chơi.
=> người = lợn + đi làm + chơi.
<=> người - chơi = lợn + đi làm.
=> người mà không chơi thì như lợn đi làm. ọệoe.....
Vậy đó, con tớ thấy rằng con người hiện nay, cũgn có khá nhiều ngưoiừ đang không chơi đấy (Mở ngoặc là tớ không hề có ý xúc phạm ai đâu đấy.). Họ đang quên mất mình đang sống. Đang sống.
Sống thì phải có nhiều việc để làm , để thỏa mãn bản thân, làm những điều mình thích, ăn những j mình muốn và yêu những ai mình thấy thích. thế mà con người đagn bỏ qua những điều thú vị đó, lao mình theo những thứ viển vông nỏ có ý nghĩa j cả, như tiền bạc, công danh, vẻ bề ngoai,... chẳng hạn. Lao mình vào học ngày học đêm để rồi đến ngày thì đột quỵ, ép mình vào những con chữ nhiều quá rồi thì phải hét lên khi thấy sách vở, rồi thì nhận về cho mình một tương lai đen như con chó mực ở chỗ của đại ca. Cuộc sống không được thảo mái thì còn j là sống nữa cơ chứ. vô nghĩa.
Kiếm cho nhiều tiền vào rồi thì mở tủ ra bị tiền đè cho chết ngạt. Để rồi khi xuống mồ rồi để lại số tài sản đó cho con chaú nó giết nhau để giành giật. Bơi ở dưới suối vàng mà ngậm ngùi....
Thật không đáng sốn như thế tẹo nào.
Làm hết mình, chơi hết sức. Quậy hết mức, còn sức còn chơi.
*******

########
NGHE NHẠC CHÚT CHƠI...


Tình Yêu Thần Thoại
Sáng tác: Nhạc Nước Ngoài - Thể hiện: Đan Trường

NGHE THỬ ĐI, HAY LÉM!!!!
*******

########
HUẾ
Mình đang ở đất Huế, không vui cho lắm dù đang mùa Festival, vì mình đagn bệnh mà...
Mình có vài cảm nhận về đất Huế như thế này này:
Cánh đồng ở Huế "thẳng cánh cò bay", còn ở Tây Nguyên mình thì "cò bay cong cánh", vì nếu nó mà dang hết cánh mà bay thì thể nào cũgn đụng vào núi hết ấy, nó nào dám.
Đi xe máy ở Huế chỉ cần đi số 4 là thoải mái đi cả thành phố rồi, còn ở trong mình thì luôn phải đổi số liến tục thì mới đi đựoc chứ không thì chết máy giữa đường là cái chắc.
Nói ra thì sợ dân Huế nó đánh chết chứ mình nói thật là dân này mang tiếngthành phố mà nghèo hơn trong mình nhiều lắm. Mình cậy có cây cà fê chủ lực mà...
MÌnh ở đây có mấy ngày mà gặp mấy người kì cục. Dựng xe trên vỉa hè, đi vào quán, đi ra thì thấy một ông to con như con trâu đực, cứ đi theo mình, nhìn từng hành động mình làm(mắt luôn dõi theo), không nói j, mình hỏi có phải gởi xe không, khôngnói j cả, hỏi lần 2, cũgn vậy, không nói j, đến khi lên xe chuẩnbị đi thì ông mới nói:"ngàn rưỡi". Thế là lại phải xuống xe móc tiền, vô duyên........ Lại có bà...
Ở một thời gian mình biết chút ít về tính chung của dân Huế, ngại ngùng, ích kỉ, có cái j đó không hay cho lắm mà mình khoong định nghĩa được,... nói chung là là mình mình không thích lăm, tất nhiên là đã trừ đi những ngườimình thích.
Ở đất Huế, đi đâu cũgn thấy khẩu trang, thế là không thể nào nhìn thấy được mặt mũi thế nào, -> không được tận mắt thấy được vẻ đẹp của con gái xứ huế rồi. Hơi phí.
*******

########
Zdui
mieng sieu tap o tren mang zia dua...
Bạn chọnlấy một đáp án mà mình thích nhất nhá...
1. Tuần tới lớp bạn (hoặc công ty bạn) có một bài kiem tra, bạn sẽ... a. Chuẩn bị bài ngay từ bây giờ: KẾT QUẢ A 
b. Đợi nước đến chân mới nhảy: KẾT QUẢ B
2. Khi đứng chờ thang máy bạn sẽ: a. Nhấn nút nhiều lần cho đến khi cửa mở mới thôi: KẾT QUẢ C 
b. Chỉ nhấn nút một lần rồi đứng chờ thang máy đến: KẾT QUẢ D
3. Chuông điện thoại reo khi bạn đang tập trung làm việc, bạn sẽ: a. Dừng tay để nghe điện thoại: KẾT QUẢ E 
b. Vẫn chuyên tâm vào việc đang làm: KẾT QUẢ F
4. Khi bất đồng ý kiến với bố mẹ, bạn thường... a. Suy nghĩ lại xem mình có sai không: KẾT QUẢ G 
b. Quyết tâm bảo vệ ý kiến của mình đến cùng: KẾT QUẢ H
5. Ban thích làm quen với nhiều bạn bè? Có: KẾT QUẢ J 
Không: KẾT QUẢ I
6. Đối với bạn cuộc sống sẽ vô cùng tẻ nhạt nếu không có bất kỳ mục tiêu nào để theo đuổi? Đúng: KẾT QUẢ K 
Sai: KẾT QUẢ L
Kết quả, cách đây 100 năm, bạn là: 
A: Một hiệp sĩ! 
B: Thủy thủ. 
C: Một nông dân siêng năng! 
D: Một nhà thơ! 
E: Con gái của một nhà quí tộc! 
F: Là... vua! (Bệ hạ vạn tuế!). 
G: Chủ của một khách sạn! 
H: Một nhà tiên tri. 
I: Một vũ công. 
J: Một cô đầy tớ... thích "buôn dưa lê". 
K: Thợ may! 
L: Nhà buôn.
*******

########
Tuổi 17...
Nhanh thật, thật là nhanh. Mình đã sống trọn 17 năm trên cuộc đời này rồi. Cái tuổi 17 mà các cụ ta ngày xưa hay bảo là "bẻ gãy sừng trâu", Mình mà bẻ sừng trâu thì chắc cũng gãy đấy, gãy tay mình...
Tuổi 17 làm mình nhận ra nhiều điều đúng đắn hơn 
Ví như là không nên tin vào ti vi quá, không phải hoạt động tình nguyện nào cũng vẻ vang và vui vẻ, không phải là những đứa trẻ ở các nhà mở tình thương tự thân thiện với khách mà là chúng được dạy để làm như vậy, rằng phim ảnh không phải là đời sống mà tin hay làm theo nó, ...
Mình nhận thấy rằng chèo cũng rất hay và dân ca thì hay tuyệt. Nhạc thời nay không xinhê j về tính nghệ thuật so với nhạc tiền chiến thời xưa. 
Đến cái tuổi này mình mới hiểu rõ và áp dụng đwợc những câu thành ngữ mà ai cũng thuộc từ thuở bé "có công mài sắt có ngày nên kim', 'thất bại là mẹ thành công', 'có chí thì nên', 'ba cây chụm lại nên thành núi to'... Mình đọc và mới hiểu đwợc những j viết trong sách văn học, lịch sử...
Mình nhận thấy rằng mình không hề thích teen pop như mình vẫn nghĩ, mà mình thích rock cơ, nó hay hơn nhiều...
Mình có 1 cái blog và mình mới hiều đwợc thế giới mạng là như thế nào, rằng thế noà là công dân điện tử...
Mình cũng đã biết đwợc rằng hạnh phúc không phải là có nhiều tiền, rằng có nhièu tiền không phải là giàu và rằng giàu không phải là hạnh phúc...
Cả năm học này mình học mới thật sự theo ý nghĩa gốc của từ học, mới có cảm giác đúng nhất về việc học, hành và làm việc...
Và lạ một cái là đến cái tuổi 17 này mình mới thấy rằng mình còn trẻ con, không phải là ngwời lớn như lúc trwớc mình nghĩ, thật là...
À, tiện đây hỏi các bậc tiền bối là các vi thấy tại hạ lớn chưa ạ???
Xin chân thành cảm ơn!!!
*******

########
Đứa cháu chú sáu.
Chú Sáu có đứa cháu xuất sắc hết biết. Óc nó chứa mấy tấn kiến thức chất đống. Nó rất thích các quán sách, đến các chú, các bác, các thím nó, cố gắng mướn sách có chứa kiến thức, nó cố nhét hết. Cái óc nó lớn thế cũng chứa đếch hết mớ kiến thức đó, có cứ nhất quyết mướn đứa khác chứa giúp, mấy đứa đấy đếch thích thế, nó cứ bắt, nhất quyết thế... Quá đáng hén....
Thấy nó có đống sách lớn quá, tía má nó bắt nó vứt bớt. Nó nhắm mắt vứt bớt số ít sách, lấp hết tám cái giếng, sáu cái hố lớn nhất xóm. Mất sách thế, nó tiếc quá, đến quá khích, nó tính kiếm đến cái chết. Chú Sáu thấy thế, nhắc nó: "Cháu, cháu chớ có thế, chớ có thế nhá cháu. Thế xấu lắm. Cháu có tía, có má, có chú rất quý cháu, rất muốn cháu lớn, sống tốt. Cháu cố gắng sống tiếp nhá, sống tốt cái số kiếp "kiếm kiến thức " tiếp nhá. Cố gắng. Cháu chắc chắn sớm có phước..."
Thế đó, nó biết thế, nó đếch kiếm đến chết nữa, nó sống tiếp, kiếm sách, kiếm kiến thức...
Tớ hú vía, nếu nó đốt hết số sách nó có, chắc cháy hết cái phố tớ sống mất, tớ chắc chắn chết cháy khét lét.
*******

########
Crush của David Archuleta
Crush
Ca sĩ: David Archuleta
*******

########
Công chúa quay cóp
Bật bài nhạc này lên đã nha............
Công Chúa Bong Bóng ft. 2B
Ca sĩ: Bảo Thy
"Mr. Hưng có biết câu chuyện về công chúa quay cóp ko, kể cho tui nghe với.
UH, biết mà, nghe nè...
Ngày xưa rất xưa ấy, có 1 nàng quay cóp. Nàng khi đi thi ko học bài, chỉ có lấy sách rồi mở ra. Rồi sau điểm cao ngất ngây.
Nàng công chúa quay cóp, rất sợ thầy cô bắt. Vậy nên đi thi rất cẩn thận, nhìn khắp mới dám quay vô bài. Sợ ghê . Công chúa quay cóp nhiều lần.
Ngày xưa lúc thơ bé, ta thường xuyên quay cóp. Và khi đang quay ta giật mình, lại có bóng dáng thầy cô. Thầy bảo ta "Lần may mắn sau".
ối, rồi sao nữa?
Và thầy cũng nói tiếp, ta còn quay gà lắm. Thầy cho ta hay câu chuyện lạ, cổ tích quay cóp rồi thôi. Chuyệnt lạ ghê, ngày xưa thật xưa.
Chorus:
Quay và quay có thế thôi, cô thầy đều không hay biết. Em vẫn vô tư, em vẫn quay bao tháng ngày. Nhưng nàng công chúa biết chăng, quay là một việc rất dối gian, vì quay chẳng đem kiến thức cho nàgn đâu.
Thế hả, quay chẳg đem kiến thức chi hết hả. Quay hư quá đi...
Để câu chuyện thôi xót xa, ở một lớp rất xa xa, nàng công chúa thôi quay quay, nhưng mà sao sao sao, giáo dục kia lại dối gian, công chúa buồn thấy bao người quay cóp như mưa. Chuyện buồn dài vẫn chưa kết thúc nếu ai vẫn quay quay...
Thời gian cứ trôi mãi, rồi giáo dục cải cách. Để đi thi luôn trung thực, để công chúa thôi quay. Vì đời trung thực luôn tốt hơn (Sướng quá).
Nàng công chúa quay cóp, không còn quay cóp nữa. Dường như không quay, không phiền lòng. Nàng rất cố gắng học hành. Rồi nàgn thi đậu luôn trường Y.
Sướng quá ta....................................
*******

########
học....
Sự thật là mình không thích học, những tương lai của mình bắt mình phải thế.
Nếu không đi học chưa chắc tương lại mình đã đen tối, nhưng nếu đi học thì tương lai mình chắc chắn tươi sáng hơn.
Biết đi đến trường ngồi 45', ra ngoài đứng 5', vô ngồi tiếp, ngáp rách cả má, nhưng vẫn phải lấy tăm chống hai mi mắt lên, banh lỗ tai ra để tiếp thu những cái mà con người ta vẫn hay gọi là TRI THỨC. Vì tri thức đó, dù chỉ là phù du, nhưng không có nó thì phù mỏ, (câu này là sưu tầm được>>>)
KHông biết những cái mình học để làm j sau này, nhưng bây giờ, hay nói đúng hơn là trong mỗi kỳ thì, mình cần nó.
Nhưng chúng ta không thể phủ nhận một điều là trường học là thứ không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, nếu không thì người ta đã không xây dựng 'trường học nhiều hơn nhà tù" là j đúng không lào...
Tôi không yêu ngôi trường của mình, nhưng tôi cần ngôi trường này, vì chả có sự lựa chọn nào tốt hơn cả.
Và Lê Nin, anh trai của Lê Lợi, đã có câu : "HỌc, học nữa, học mãi " đấy thôi
tự Comments: "Chả biết là thằng này nó viết về chủ để j, lan man, khó hiểu, 4."
*******

########
vô đề
1.Mình đang cần sự thay đổi, thay đổi thật sự và thay đổi nhiều thứ.
Đầu tiên là tính bi quan, và hãy yêu nhữgn j mình đang có. Ví dụ như trường học chẳng hạn. phải thế nào nhỉ. à, đúng rồi "Em yêu trường em, với bao bạn thân và cô giáo hiền, nhưng em không ưa những lúc tới trường cho thân mình thê lương."
Mình sẽ nói là hôm nay là một ngày thật đep. Mà quả thật là bây giờ trời đang rất đẹp: Gió nhẹ nhẹ lay ngọn cỏ đã khô sạch sưong mai, đôi ba chú chim hót ở đâu đó nhưng chắc chắn là không phải ở đây, và nắng thì rực rỡ đến độ mình ko nhìn thấy bàn phím của mình là nhữgn chữ j....
MÌNH YÊU CUỘC SỐNG NÀY BIẾT BAO.....
Có lẽ mình phải bỏ từ có lẽ. Đúng vậy, có lẽ mình cũng phải bỏ luôn từ những. Nhưng chắc cũng phải bỏ từ sợ. Nhưng có lẽ là mình sợ mình không bỏ được. Nhưng có lẽ chắc là mình làm được
Mình làm được
2. Con người ta dễ tiếp thu những j mình thick. Crush của David archuleta mình đã thuộc nằm lòng nhưng ý nghĩa của cách mạng tháng 8 thì là một thứ j đó xa lạ đối với mình bây giờ. mình biết sử dụng máy tính khá tốt nhưng viết một bài văn thì, ôi lạy hồn. à mà lạ thật, viết văn lấy điểm thì chả muốn mà lại jành thời gian ngôi đây viết entry...
3 Có 2 truyện cười mình muốn kể với mọi người.
truyện 1: Có một nhà khoa học đang nghiên cưu về loài châu chấu. Ông để nó lên một cái bàn và nói "nhảy lên", còn châu chấu nhảy lên như ông nói. Thử lại nhiều lần cũng đc kết quả tương tự. Thế rồi ông cắt hai chân sau của nó đi, đặt nó lên bàn và nói "nhảy lên", con châu chấu vẫn nằm im, tất nhiên rồi phải không các bạn, ông hét to lên những cũng không có hiệu quả j hơn. Thế rồi ông ghi vào bản kết luận nghiên cứu như sau: "Khi ta cắt hai chân sau của loài châu chấu thì chúng bị ...điếc..."
Truyện 2: Trong một cuộc thi bắt tên, có 3 đại diện tham dự. Một người Ba tư đặt một quả táo lên đầu một cô gái và đứng bắn cách xa cô 150m, mũi tên lao đi vun vút và... quả táo bị bửa làm đôi. Anh ta vỗ ngực mình nói: "I am Simbat". Một người Anh thì đặt một quả chanh lên đầu cô gái và đứng bán cách xa 200 m . Mọi ngưòi đều rất lo lắng, nhưng lao đi và cắm xuyên qua quả chanh. "I am Robin Hood", anh ta nói.
Còn người Việt Nam, đầy tự tin, Đặt một trái nho lên đầu cô gái và bảo cô đứng xa ra 250m. Anh ta dưong cung, mũi tên lao đi vun vút. Rồi quay mặt đi, anh ta nói "I am... Sorry"
*******

########
Entry in English
Now is the question: What should u do to Save yourself?
In summer vacation, i had planned a number of aim i have to do in the rest time of year, and the last time to me to finish it was yesterday, the last day of the year, 31-12-08.
But now, i have done only one thing in that Aim. That is pass the level 70 of the Push Box game. It 's only. So poor of me, aren't I?
To day is the first day of 2009, i have to do something to improve this situation. And now i typing a entry in English, a piece in my blog's Aim. I'm not confident with my English (I don't now "liệu từ "tự tin" có phải là Cofident hay không)), but i dare to use my poor English to type without any worry.
In 2008, i have done many thing, some are right, but more are wrong. And i don't want to tell anymore about it. It 's not any fun or happy...
2009, this is the future, all are ahead of me. Worry or Hope. I think Hope is the best way i should chose to my life today. A bad year of 2008. But i sure i will have a wonderful year of 2009. Do you agree with me?
The first, i have to say thank to everybody who is my blog friend, had visited it usually, help me to continue to type entry. Without them, my blog now may be only a page in Internet that having nothing in it and nobody know about, to a spider can net all around it. So lucky to me...
Secondly, i should planned for 2009. Many thing i can't say now. But a plan about my blog: Achiev the page viewer of 2048. more and more friend. More and more entry, in Vietnamese and in English, may be in Rusian..... And try to build my blog get the higher grade.
Thirdly, i have to go home now
bye bye...
*******
06/03/2009 17:07 
Là ngày mà mình chuyển từ Yahoo qua Yume. Lúc có chuyển qua Yahoo Plus nữa thì phải, nhưng không có xài, mà giờ cũng bị xóa luôn rồi :))

########
Cắm trại
29/03/2009 17:02  |  30 lượt xem


Đã 3 ngày sau hội trại rồi, sức khỏe đã hồi phục và tinh thần đã ổn định hơn rồi, giờ đã đủ tỉnh táo để nghĩ về hội trại đã qua, những j dc và mất...
Cắm trại mệt thật đấy, thậm chí còn hơi khổ nữa ấy chứ. Nam thì cuống quýt làm trại, nữ cập rập chuẩn bị nấu ăn, dọn dẹp. Cả đống việc phải làm và vô số việc nảy sinh mà phải hoàn thành. Mệt mỏi nằm la liệt, sức lực như kạn kiệt, đã vậy lại còn ngủ ít, vân vân và vân tay...
NHƯNG, ít nhất là theo ý kiến riêng của tớ thui ấy, lần cắm trại này vẫn tuyệt thật đấy chứ. Chắc có lẽ tại mệt mỏi quá mà chúng ta chỉ để ý đến những điều không được tốt cho lắm mà quên đi mất những niềm vui và nhiều thứ tuyệt vời chúng ta có được trong hội trại này...
Công nhận là có lắm điều khó khăn và làm cho chúng ta thấy buồn thật . Nhưng nỗi buồn và khó khăn vẫn luôn hiện diện trong cuộc sống thường ngày của mỗi chúng ta chứ đâu phải chỉ riêng trong đợt hội trại này thôi đâu. Tớ nghĩ đơn giản là những điều xảy ra quá lạ lẫm với những cô cậu học trò còn thiếu kinh nghiệm như chúng ta nên đã khiến chúng ta hơi bị choáng ngợp, sốc phản vệ chút ít và làm chúng ta sợ hãi thui. Nếu đã quen rồi thì cũng không đến nỗi quá tệ đâu. Mà nghĩ kĩ lại thì cũng đâu có nhiều điều đáng buồn hay mệt thật sự đâu ta, chỉ là cảm giác của mỗi con người nó như thế thôi...
Những ngày làm trại và 2 ngày sống trên Hội trại, tớ sống 1 cuộc sống khác hơn. Tự lập hơn và gắn kết với bạn bè, cộng đồng hơn.Tự sắp xếp cuộc sống và công việc của mình, cố gắng hoàn thành tốt trách nhiệm của bản thân trong tập thể, và hòa nhập với tập thể Love_a3, những người bạn của tớ. Đó quả là những ngày trải nghiệm tuyệt vời, cơ hội luyện tập tốt nhất cho mỗi chúng ta để có thể sống tự lập sau này, khi chúng ta rời gia đình đi học DH, CD, đi làm,... đều luôn rất cần thiết những kỹ năng mà chúng ta học được trong hội trại này. Tớ học được nhiều điều lắm, rất nhiều, còn bạn thì sao...?
Mà đâu phải Hội trại toàn buồn không thôi đâu, vui nhiều ấy chứ, rất vui nữa là đằng khác. Chúng ta thắng nhiều trò chơi ghê, lớn và nhỏ, mà du không thắng những lớp khác thì cũng chiến thắng chính mình, vì chúng ta đã đoàn kết và cố gắng hết sức. Cùng nhau hò hét, cổ vũ, và đổ mồ hôi. Rõ ràng là những chiến thắng đó mang lại rất nhiều niềm vui lớn cho chúng ta, tớ nói, ah viết có đúng không nào...
Love mình đoàn kết thật đấy. Cả ngày cùng nhau làm việc để hoàn thành mọi thứ. Đêm về cũng đâu thiếu ai không phép đâu, đều có phép cả. Cùng ngủ trong một mái lều nói chuyện vẩn vơ.
Love chúng ta được mỉm cười ngắm nhìn cổng trại hoàn thành - là thành quả của bao nhiêu ngày và tối làm việc khá vất vả. Chúng ta tự tin sống và ngủ trong chính mái lều chúng ta dựng nên, và thu xếp gọn ghẽ, trang trí đẹp tuyệt. Và còn được ăn những món do chính chúng ta chuẩn bị và chế biến nữa chứ. Tuyệt. Quây quần thật vui trong bữa cơm (và nhường nhịn nhau).Gân cổ lên hát và hét dưới ánh nên lúc đêm khuya. Mất ngủ nhưng niềm vui có được cũng đáng mà... Tớ thấy đáng lắm...
Và có đợt này mới biết con gái thương con trai và con trai cũng thương con gái thật đấy. Con gái lo ăn uống đầy đủ, lo cho bữa cơm từng thằng con trai một nói riêng và cả lớp nói chung. Rồi thì rửa bát và dọn dẹp, con gái làm hết (mở ngoặc là đáng ra con trai phải giúp một tay chứ nhỉ...).Đêm xuống, lạnh và muỗi bay vo ve, vậy mà mấy thằng con trai có mang chăn gối đi vẫn co ro cuộn tròn nằm ngủ trên bạt với một cái cặp nào đó làm gối. Sao vậy ta. Chăn gối nhường con gái hết rùi đó. Thương chưa nào...
Còn nhiều điều tuyệt lắm nữa cơ, các bạn cùng chia sẻ hén... Tớ chờ đấy...
(Bài viết trên, tớ có sử dụng các biện pháp tu từ, nói quá, phóng đại, nói giảm nói tránh, kute hóa ngôn ngữ, ... Nhưng không hề có ý định xấu đâu. Tớ chỉ làm thế cho bài viết hay hơn chứ không hề muốn bóp méo sự thật. Dù viết thế nào đi nữa, những lời trên của tớ là hoàn toàn thành thật, không gian dối,  có Chúa chứng giám, Amenpolime...)
HỘI TRẠI VỪA QUA TUYỆT THẬT. VÀ LOVE MÌNH ÂY,
TUYỆT HƠN THẾ NỮA CƠ...
*******

Nguồn:
http://yume.vn/imrhung/article

No comments:

Post a Comment